หน้าเว็บ

7.1.54

ขับรถในอังกฤษ


สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับต้นๆ อีกเหมือนกันก็คือขับรถค่ะ เพราะถ้าขับรถไม่เป็นจะลำบากมากถ้าเกิดว่าบ้านอยู่ห่างจากในตัวเมืองเพราะถ้าขับรถเป็นก็จะสะดวกมากไปไหนมาไหนไม่ลำบาก แต่ว่าถ้าบ้านอยู่ไม่ไกลจากป้ายรถเมล์ก็ไม่เป็นอะไรมาก แต่คิดว่าถ้าขับรถได้ก็จะดีมากเลยค่ะอยากไปไหนก็ได้ไป ไปทำงานก็สะดวกรวดเร็ว จึงคิดที่จะเรียนขับรถแล้วก็ขอใบขับขี่ ถ้าเพื่อนคนไหนขับรถเป็นจากเมืองไทยแล้วก็จะดีมากๆเลยค่ะ เพราะเรียนขับรถที่อังกฤษแพงมากตกชั่วโมงละ 1,000 บาท แต่ถ้าเรียนที่เมืองไทยเราเรียนได้ตั้ง 5 ชั่วโมง จึงอยากแนะนำให้เพื่อนคนไหนที่กำลังมาอังกฤษให้เรียนขับรถมาก่อนเลยค่ะ จะได้ไม่เปลืองตังค์มาก ส่วนใบขับขี่ถ้ามีจากเมืองไทยแล้วใช้ไม่ได้ค่ะ ต้องทำใหม่ของที่นี่โดยตรง รายละเอียดมีดังนี้ค่ะ
  1. ก่อนอื่นต้องไปขอเอกสารจากไปรษณีย์ใกล้บ้านก่อนค่ะ บอกเจ้าหน้าที่ไปว่าขอเอกสาร Provisional ได้ฟรีจากไปรษณีย์ค่ะ แล้วกับมากรอกรายละเอียดที่บ้าน พอกรอกเสร็จก็เตรียมเอกสารก็มี พาสปอร์ตตัวจริง แล้วเงินจำนวน 50 ปอนด์ ส่งกลับทางสำนักงานขนส่งของอังกฤษค่ะ
  2. แต่ถ้าจะให้สะดวกก็ต้องทำออนไลน์ค่ะ เพราะแค่กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน แล้วจ่ายทางบัตรเครดิต ปริ้นส์เอกสารที่เราได้รับรองมา หลังจากนั้นเราก็ส่งพาสปอร์ตตัวจริงกับเอกสารที่ปริ้นส์ออกมาไปที่สำนักงานขนส่งของอังกฤษ
  3. ลิงค์สมัครออนไลน์ Direct.gov.uk/motoring
  4. รอประมาณสองอาทิตย์ก็ได้ใบ Provisional เพื่อใช้ในการหัดขับรถค่ะ
  5. ในขณะที่เราเรียนหัดขับรถไปด้วย เราก็อ่านหนังสือหรือซื้อดีวีดี Theory test มาอ่านค่ะ เพราะเราจะได้ไปสอบขอเขียนก่อน อยากแนะนำให้เตรียมความพร้อมให้ดีจะได้ไม่เสียเวลาและก็เงินมาก กะว่าเรียนให้ได้สองวันต่อหนึ่งอาทิตย์ขึ้นไปจะดีมากเพราะค่าเรียนเดือนนึงตกประมาณ 400 ปอนด์ และต้องให้เวลากับการเรียนจริงๆจังๆค่ะเพราะเราจะเป็นเร็วมาก และถ้าเพื่อนคนไหนผ่าน Theory test แล้วจะยิ่งดีมากเลยค่ะเพราะนั่นแสดงว่าผ่านไปแล้วครึ่งทาง
  6. การนัดหมายทดสอบ Theory test ไม่ต้องให้ครูฝึกพาไปนะคะเพราะจะเปลืองเงินเราโดยเปล่าประโยชน์
  7. ถ้าเพื่อนคนไหนอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมหรือมีข้อแนะนำให้แสดงความคิดเห็นได้ค่ะ  

1 ความคิดเห็น:

sakukolaber on 05 กุมภาพันธ์, 2565 กล่าวว่า...

Bet9ja.com - Videosl
Bet9ja is a mp3 juice new online gaming website created by Playtech for players in India. Its primary goal is to deliver players an immersive experience for  Rating: 4.6 · ‎1,959 votes

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © 2008 Green Scrapbook Diary Designed by SimplyWP | Made free by Scrapbooking Software | Bloggerized by Ipiet Notez